6/23/2008

ใช้บัตรเครดิต ให้ได้เงิน

เอามาจากเว็บ pantip ครับผมเรื่องการใช้บัตรเครดิต เครดิตคุณขอบฟ้าบูรพาครับ

เคยแนะนำเรื่องแบบนี้ไปหนนึงแล้ว ลองดูอีกทีหรือ
ถ้าอยากให้ได้แบบเต็มขั้นเลยนะครับ เอาแบบเป็นเงินสดไปเลย

1 อันดับแรกผมแนะนำให้ใช้เป็นแบบcash backใช้เท่าไหร่ ได้เงินคืนเป็น%ของเงินที่ใช้ไปผมลองคำนวณจากการเอาแต้มแลกกับได้เงินคืนแล้ว ผลคือผลตอบแทนเท่าๆกันดังนั้น การที่เราได้เงินสดออกมาเลย ย่อมคุ้มกว่าการเอาแต้ม(เงินในอนาคต)ไปจมอยู่กับบริษัทบัตรครับ

2 ทุกครั้งที่ซื้อของ ถ้ารูดบัตรได้ รูดซะ แล้วพอกลับบ้านให้เปิดอินเตอร์เน็ทเพื่อซื้อกองทุนเท่ากับจำนวนเงินที่รูดทันที วิธีนี้จะมีปัญหาบ้าง ตรงที่บางครั้งเราซื้อของแค่ไม่กี่ร้อยบาท ไม่พอค่าขั้นต่ำของหลายๆกองทุนแต่ก็มีบางกองทุนที่ค่าขึ้นต่ำไม่กี่บาท อันนี้ลองทำการบ้านเองนะครับ อ่อ กองทุนต้องเป็นแบบmoney marketนะครับ ความเสี่ยงจะได้น้อย และมีสภาพคล่องสูงพอ

3 มีบัตรสักสองใบ อย่าเกินจากนี้ เพราะถ้ามีใบเดียวตอนใกล้จะตัดยอดเงิน เราจะได้ประโยชน์จากกองทุนรวมไม่เต็มที่แต่ถ้าเรามีบัตรสองใบ ห่างกันครึ่งนึงของระยะเวลาปลอดหนี้ เราจะขยายเวลาให้เงินทำงานได้มากกว่าเดิม อย่ามีมากกว่าสอง ถ้าไม่จำเป็น เพราะการมีบัตรเครดิตหลายใบ จะมีผลต่อการกู้ซื้อบ้านและรถ แม้ว่าเราจะไม่มียอดคงค้างก็ตาม

4 โดยปกติ การจ่ายเงินจะช้าได้2-3วันโดยไม่มีค่าปรับ ถือเป็นอีกช่วงนึงที่ให้เงินเราทำประโยชน์ได้ครับและการเลือกบัตรเครดิตนั้น สำคัญต้องมีค่าธรรมเนียมต่ำมากๆไม่รวมค่าทำบัตรและรายปี ที่ควรจะฟรีแบบไม่มีเงื่อนไขเท่านั้น

5 ถ้ามีเงินเดือน จะจ่ายตามวันที่กำหนด เช่นวันที่28ให้ทำเรื่องซื้อกองทุนอัตโนมัติไปเลย แล้วเบิกออกมาเท่าที่พอใช้อาทิตย์นึงเพราะกองทุนmoney marketนั้นมีกำหนดรับเงินไม่นาน ส่วนใหญ่ t+1 t+2คือขายวันนี้พรุ่งนี้ มะรืนได้เงินแล้ว ส่วนใหญ่จะกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่(มีกองทุนหนึ่ง ขายแล้วได้เงินวันนั้นเลย(T) ลองถามเพื่อนๆในนี้ก็ได้ครับ ทำการบ้านหน่อยนะ อิอิ)ซึ่งตามจริงแล้ว ค่าใช้จ่ายพวกนั้นมักจะเลื่อนได้วันสองวันอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นวันได้เงินพอดี หรือไม่ก็รูดบัตรมันซะเลย

6 ตอนเปิดบัญชีทุกอย่างให้สมัครทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ทไว้ด้วยเพราะสะดวก ประหยัดเงินและเวลาในการเดินทางด้วยยิ่งบางธนาคารและกองทุน ซื้อขายกันในเวบเดียวกันเลย หรือเชื่อมกันได้แบบนั้นยิ่งทำรายการสบายเลยครับ

สำคัญที่สุด คือ มีวินัยในการใช้เงินมากน้อยแค่ไหนครับถ้ามีวินัยพอ วิธีนี้ทำผลตอบแทนได้มากกว่าอยู่แล้วแต่ถ้าไม่มีวินัย วิธีนี้จะฆ่าคุณไปทีละน้อยๆครับ

หุหุหุ

No comments: